Cynllun Gweithredu Gwrth-hiliaeth
Cynllun Gweithredu Gwrth-hiliaeth GLlM yw ein fframwaith strategol a luniwyd i nodi, mynd i'r afael â, a dileu hiliaeth o fewn y Grŵp. Mae'r Cynllun Gweithredu Gwrth-hiliol yn cynnwys camau gweithredu penodol i hyrwyddo amrywiaeth, tegwch a chynhwysiant drwy herio arferion gwahaniaethol, meithrin addysg, a sicrhau atebolrwydd i greu amgylchedd mwy cyfiawn a theg i bawb yng Ngrŵp Llandrillo Menai.
Cynnydd ar ein Cynllun Gweithredu Gwrth-Hiliaeth (2023-2025)
1. Datblygu'r Cwricwlwm
Amcan: Sicrhau bod pob cwricwla yn adlewyrchu Cymru wrth-hiliol a chyfraniadau pobl Ddu, Asiaidd a Lleiafrifoedd Ethnig.
Yr Hyn Rydym wedi'i Gyflawni:
- Hyfforddiant wedi'i gwblhau: Mynychodd bron pob Reolwyr Maes Rhaglen a rheolwyr canol hyfforddiant gwrth-hiliaeth, gan ganolbwyntio ar integreiddio gwerthoedd gwrth-hiliaeth i'r cwricwlwm.
- Offer Gwerthuso Newydd: Mae Adroddiad Gwerthuso Rhaglen (PER) diwygiedig yn cynnwys adrannau penodol ar gyfer monitro sut mae gwrth-hiliaeth yn cael ei integreiddio i gyflwyniad cyrsiau, deunyddiau dysgu, ac arferion asesu.
- Diweddariadau Cwricwlwm: Mae Bagloriaeth Sgiliau Uwch Cymru bellach yn cynnwys prosiectau sy’n cyd-fynd â Nodau Cynaliadwy’r Cenhedloedd Unedig, gan hyrwyddo ymwybyddiaeth ddiwylliannol a gwrth-hiliaeth fel amcanion dysgu craidd.
Gwaith Parhaus:
- Adolygiad Cwricwlwm Llawn: Mae adolygiad cynhwysfawr o bob maes rhaglen ar y gweill. Mae cynlluniau gwaith templed (SOWs) wedi'u creu i gefnogi cynnwys gwrth-hiliol, gyda mwy o adnoddau'n cael eu datblygu'n genedlaethol.
- Ymgorffori Adnoddau: Mae adnoddau gwrth-hiliaeth, fel y rhai o fetaverse gwrth-hiliaeth Llywodraeth Cymru, yn cael eu hymgorffori mewn deunyddiau addysgu i gefnogi cynnwys cynhwysol ar draws gwahanol bynciau.
- Tiwtorialau Grŵp: Mae angen gwaith ychwanegol i sicrhau bod themâu gwrth-hiliaeth yn cael eu hintegreiddio'n gyson i sesiynau tiwtorial grŵp.
2. Hyfforddi a Datblygu Staff
Amcan: Grymuso staff ar bob lefel i fynd i'r afael â hiliaeth a hyrwyddo gwrth-hiliaeth mewn rolau addysgu ac arwain.
Yr Hyn Rydym wedi'i Gyflawni:
- Hyfforddiant Rheolwyr: Mae bron pob un o’r rheolwyr canol ac uwch arweinwyr wedi cwblhau’r hyfforddiant ‘Dod yn Goleg Gwrth-Hilaidd’, gyda gweithdai dan arweiniad arbenigwyr fel Natalie Jones yn y Gynhadledd Dysgu a Dysgu.
- Hyfforddiant Staff Ehangach: Cymerodd 93 aelod o staff ran mewn gweithdai gwrth-hiliaeth. Roedd sesiynau datblygu staff yn canolbwyntio ar fynd i'r afael â thuedd anymwybodol, micro-ymosodedd, ac ymgorffori egwyddorion gwrth-hiliaeth mewn addysgu bob dydd.
- Hyfforddiant Arweinyddiaeth: Cwblhaodd 65 o reolwyr gyfres arweinyddiaeth o’r enw “Bod yn Arweinydd Gwrth-Hiliaeth Weithredol,” gan helpu i siapio penderfyniadau strategol o fewn y sefydliad.
- Cynhadledd Addysgu a Dysgu: Roedd gwrth-hiliaeth yn ffocws yn ein cynhadledd T&L yn haf 2024 gyda phrif araith a gweithdai yn cael eu cyflwyno i staff addysgu gan Natalie Jones, S4C.
Gwaith Parhaus:
- Hyfforddiant i'r Holl Staff: Mae cynlluniau ar waith i gynnig hyfforddiant gloywi gwrth-hiliaeth a'i ymestyn i bob aelod o staff, yn enwedig gan dargedu'r rhai a fethodd sesiynau cynharach.
- Aseswyr Dysgu Seiliedig ar Waith (DSW).: Mae angen mwy o waith i sicrhau bod aseswyr DSW yn cael hyfforddiant gwrth-hiliaeth wedi'i dargedu. Mae adnoddau'n cael eu datblygu i gefnogi aseswyr i ymgorffori addysgeg gwrth-hiliaeth yn eu hasesiadau.
- Integreiddio DPP: Bydd gwrth-hiliaeth yn dod yn elfen graidd o'r cynllun Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP), gan sicrhau cynaliadwyedd hirdymor yr egwyddorion hyn ym mhob rhaglen hyfforddi staff.
3. Ymgysylltu a Chefnogi Dysgwyr
Amcan: Creu amgylchedd cynhwysol, gwrth-hiliol i ddysgwyr trwy wreiddio gwerthoedd gwrth-hiliol mewn gwasanaethau cymorth, rhaglenni tiwtorial, a gweithgareddau cyfoethogi.
Yr Hyn Rydym wedi'i Gyflawni:
- Calendr Cyfoethogi wedi'i Ddiweddaru: Mae'r calendr cyfoethogi dysgwyr bellach yn cynnwys o leiaf dri digwyddiad blynyddol sy'n canolbwyntio ar wrth-hiliaeth. Mae gweithgareddau Mis Hanes Pobl Dduon a Diwrnod Cofio’r Holocost wedi’u cyflwyno, ochr yn ochr â sesiynau rhyngweithiol fel profiadau VR “Teithio Tra Du”.
- Gwrth-Hiliaeth mewn Tiwtorialau: Mae pecyn adnoddau tiwtorial dwyieithog wedi'i ddatblygu a'i rannu â thiwtoriaid personol, gan eu helpu i gyflwyno cynnwys gwrth-hiliaeth yn eu sesiynau tiwtorial. Mae arsylwadau tiwtorial bellach yn cynnwys gwiriadau ar gyfer integreiddio adnoddau gwrth-hiliaeth.
- Digwyddiadau Ymwybyddiaeth Ddiwylliannol: Mae amrywiaeth o ddigwyddiadau ymwybyddiaeth ddiwylliannol a chrefyddol, fel yr Wythnos Ryng-ffydd a Diwrnod Stephen Lawrence, bellach wedi’u hymgorffori yn y rhaglenni tiwtorial.
- Llais y Dysgwr: Bydd y botwm “Siarad” yn ei gwneud hi’n haws i ddysgwyr adrodd am hiliaeth neu wneud argymhellion ar sut i wella ymdrechion gwrth-hiliaeth y coleg. Mae hyrwyddo parhaus wedi'i gynllunio i annog cyfranogiad mewn grwpiau ffocws a darparu adborth.
Gwaith Parhaus:
- Gwell Cysondeb: Er bod adnoddau ar gael, mae eu gweithrediad ar draws y Grŵp yn anghyson. Eir i'r afael â hyn drwy sesiynau hyfforddi gloywi ac arweiniad cryfach i diwtoriaid.
- Dysgwyr Ymylol: Mae ymdrechion ychwanegol yn cael eu gwneud i gefnogi mewnfudwyr, ffoaduriaid a cheiswyr lloches. Mae heriau presennol yn cynnwys casglu data cyfyngedig, sy'n effeithio ar ymyriadau wedi'u targedu.
4. Llywodraethu ac Arwain
Amcan: Sicrhau bod gwrth-hiliaeth yn elfen graidd o arweinyddiaeth, polisïau AD, a llywodraethu.
Yr Hyn Rydym wedi'i Gyflawni:
- Cydymffurfiaeth Hyfforddiant Gorfodol: Mae 98% o'r staff wedi cwblhau hyfforddiant Cydraddoldeb ac Amrywiaeth (E&D) gorfodol. Mae uwch arweinwyr hefyd wedi mynychu sesiynau dysgu proffesiynol gwrth-hiliaeth a gynlluniwyd i alinio strategaethau arweinyddiaeth ag egwyddorion gwrth-hiliaeth.
- Cynnydd Cynrychiolaeth: Mae aelod bwrdd o'r Mwyafrif Byd-eang wedi'i benodi i Fwrdd y Llywodraethwyr, gan adlewyrchu ymdrechion i amrywio cynrychiolaeth arweinyddiaeth.
- Diweddariadau Polisi: Mae pob polisi AD newydd a diwygiedig yn destun asesiadau effaith cydraddoldeb i sicrhau eu bod yn hyrwyddo gwrth-hiliaeth, cynwysoldeb ac amrywiaeth ddiwylliannol.
Gwaith Parhaus:
- Cynyddu Amrywiaeth: Mae ymdrechion i gynyddu cynrychiolaeth staff a llywodraethwyr Du, Asiaidd a Lleiafrifoedd Ethnig yn parhau. Ar hyn o bryd, mae 1.6% o staff yn dod o'r Mwyafrif Byd-eang, o gymharu â 5% o ddysgwyr. Bydd mynd i'r afael â'r bylchau hyn yn ffocws allweddol wrth symud ymlaen.
- Ymgysylltu Strategol: Mae fforymau cynghori, grwpiau dilysu, a chyrff gwneud penderfyniadau strategol eraill yn cael eu hadolygu i sicrhau bod staff Du, Asiaidd a Lleiafrifoedd Ethnig yn cael eu cynrychioli. Mae'r gynrychiolaeth hon yn hanfodol ar gyfer hyrwyddo gwrth-hiliaeth ar y lefel lywodraethu.
- Data Staff a Dysgwyr: Mae data ethnigrwydd ar gyfer staff a dysgwyr yn cael ei gasglu a'i ddadansoddi i fynd i'r afael â bylchau ac anghydbwysedd. Bydd y data hwn yn cael ei gynnwys yn yr Adroddiad Cydraddoldeb Blynyddol i lywio camau gweithredu pellach.
Llinell Amser Cerrig Milltir Allweddol:
- Medi 2024: Speak Up botwm yn fyw
- Hydref 2024: Penodi Hyrwyddwr Gwrth-hiliaeth i gefnogi integreiddio adnoddau metaverse gwrth-hiliaeth Llywodraeth Cymru yn y cwricwlwm.
- Rhagfyr 2024: Polisi gwrth-hiliaeth wedi'i ddrafftio ac allan ar gyfer ymgynghoriad gyda staff a dysgwyr.
- Mawrth 2025: Cyhoeddi’r Adroddiad Cydraddoldeb Blynyddol, a fydd yn cynnwys data ethnigrwydd staff a dysgwyr, ynghyd ag argymhellion ar gyfer gweithredu pellach.
- Mehefin 2025: Adolygu cyfraniad prosiect uchelgais at asesu effeithiolrwydd gwreiddio gwrth-hiliaeth yn y cwricwlwm.
Cymerwch ran:
- Ymunwch â'r Sgwrs: Mynychu gweithdai neu grwpiau ffocws ar wrth-hiliaeth, rhannu eich profiadau, ac awgrymu ffyrdd y gallwn wella.
- Cyflwyno Adborth: Rhannwch eich barn ar sut y gallwn hyrwyddo gwrth-hiliaeth ymhellach yn y coleg trwy gysylltu â Gaz Williams: gt.williams@gllm.ac.uk
- Digwyddiadau i ddod: Cadwch lygad am weithgareddau gwrth-hiliaeth sydd ar ddod yn ein calendr cyfoethogi dysgwyr a gwnewch yn siŵr eich bod yn cymryd rhan mewn digwyddiadau ymwybyddiaeth ddiwylliannol.